Tin tức

Người dân tham gia giám sát dịch vụ công còn yếu

Đăng bởi: ngoicvn
24/12/2015

Theo nghiên cứu này, được AAV cùng các đối tác thực hiện tại 7 tỉnh của Việt Nam và được Ủy ban Châu Âu, Cơ quan viện trợ Ai Len và AAV đồng tài trợ, thì sự tham gia của người dân (cả nam và nữ), các nhóm dân tộc thiểu số, các tầng lớp khác nhau trong xã hội vào quá trình lập kế hoạch, cung cấp và giám sát các dịch vụ công còn yếu ở cả 4 dịch vụ được khảo sát. Điểm chung là người dân gần như không biết lượng ngân sách dành cho ác dịch vụ công trên địa bàn của mình là bao nhiêu, nguồn ngân sách nào. Trong số những người quan tâm, chỉ 5% đến 7% là biết lượng ngân sách phân bổ hoặc chi cho giao thông công chính địa phương hàng năm là bao nhiêu cho từng dịch vụ cụ thể trong 11 dịch vụ được khảo sát.

Tại hội thảo, ông Christopher Kinyanjui, Phó tổng giám đốc ActionAid quốc tế, người đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam, chia sẻ: “Dịch vụ công có nhạy cảm giới là một công cụ đắc lực để nhà nước bảo đảm công bằng xã hội và phát triển bền vững. Báo cáo tóm tắt giới thiệu này là đầu tiên trong chuỗi các tóm tắt chính sách sẽ được rút ra từ kết quả và số liệu nghiên cứu lần này. Việt Nam rất tiến bộ trong khung luật pháp thúc đẩy bình đẳng giới, nếu quyết tâm, Việt Nam sẽ đáp ứng nhu cầu của các nhóm giới khác nhau trong xã hội thông qua đầu tư thêm ngân sách và khuyến khích người dân giám sát chất lượng các dịch vụ công cơ bản như giáo dục, y tế, hành chính một cửa và giao thông công chính. AAV cam kết hỗ trợ và phối hợp với Việt Nam cùng các bên trong vấn đề này”.

Theo báo Hànộimới


NGO-IC

NGO-IC là tổ chức Phi Chính phủ, phi lợi nhuận, phi chính trị có sứ mệnh kết nối các tổ chức xã hội (CSO) với các cơ quan Chính phủ ở Trung ương và địa phương;

lacoste boty